[​IMG]

I. Khái quát

Ghost Chaser Densei là tựa game Side scroll action (Beat'em up) do Winkysoft lập trình cho hệ máy Super Famicom (SNES) và được hãng Banpresto phát hành năm 1994. Đây là phiên bản di thực sang máy SFC của "Denjin Makai" vốn được viết cho máy Arcade.
Tên: Ghost Chaser Densei (tên phiên bản gốc là Denjin Makai)
Hệ máy: SFC (hệ máy của phiên bản gốc là Arcade)
Phát triển: Winkysoft
Phát hành: Banpresto, 1994
Thể loại: Side scroll action (đi cảnh, oánh lộn)
Số người chơi: 1 hoặc 2

Bản dịch Việt ngữ năm 2016 được dịch từ bản tiếng Nhật cho máy SFC (SNES) và tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ ngôn ngữ nào khác ngoài hai thứ tiếng này.

[​IMG]

Winkysoft là hãng chuyên viết phần mềm điện toán, được thành lập năm 1983, sau tham gia vào thị trường game và nổi danh với loạt game Super Robot Taisen (Siêu Robot đại chiến). Và mặc dù bản di thực sang SFC không đầy đủ như bản gốc trên Arcade vì vấn đề dung lượng, nhưng chất lượng của Ghost Chaser Densei được đánh giá là hoàn hảo. Có thể nói Ghost Chaser Densei là một trong những game "oánh nhau" hay nhất trên SFC cùng thời kỳ, bởi yếu tố hành động của nó cực kỳ phong phú, đa dạng. 

Giống như những game đi cảnh, đánh nhau khác, các nhân vật trong Ghost Chaser Densei đều có những skill đặc biệt ngoài những kỹ năng đánh đấm cơ bản. Tuy nhiên điểm khác biệt khiến Ghost Chaser Densei thú vị hơn phần lớn game cùng thể loại khác là sự đa dạng và cân bằng trong hệ thống chiêu thức của các nhân vật. Về cơ bản, mỗi nhân vật có một tuyệt chiêu đặc biệt tấn công theo đường ngang, một chiêu tấn công theo đường thẳng đứng và một bí chiêu chỉ có thể sử dụng khi ở trạng thái nguy cấp. Ngoài ra, từng nhân vật lại có những bộ kỹ năng khác nhau, không nhân vật nào giống nhân vật nào và lối đánh của từng nhân vật cũng đậm nét, đặc trưng chứ không trùng lặp như nhiều game Beat'em up khác. Khi hai nhân vật kết hợp với nhau, họ có thể tạo ra nhiều tuyệt chiêu uy lực hơn bình thường, và chủng loại chiêu thức cũng thay đổi tùy vào sự kết hợp.

II. Nội dung

[​IMG]

Năm 2079, sau cuộc Đệ tam Thế chiến, tại Cực Đông có một quốc gia kỳ lạ được gọi là "chế ngự thể liên hiệp quốc gia". Kẻ cai trị đất nước này chẳng phải con người, cũng không phải thần linh mà là một cỗ siêu máy tính được gọi là "chế ngự thể". Con mắt của "chế ngự thể" giám sát hết mọi hoạt động trong nước, không bỏ sót bất cứ điều gì.
Nhưng vài năm gần đây bỗng xuất hiện một tổ chức tội phạm được gọi là "Ghost" và chúng hoạt động mà không bị "chế ngự thể" phát hiện ra.
Để đối phó với tình trạng này, chính phủ đã thành lập một đội cảnh sát đặc biệt được gọi là "Ghost Chaser", bao gồm...

III. Nhân vật

Phiên bản gốc "Denjin Makai" trên Arcade có tất cả 6 nhân vật để người chơi lựa chọn, tuy nhiên khi di thực sang SFC thì bị cắt đi một nửa vì vấn đề dung lượng. Tương tự, một số nhân vật trùm, một số màn chơi cũng bị cắt đi vì dung lượng SFC thấp hơn của Arcade.

1. Makai: thiếu niên tóc đỏ với khẩu súng máy được cấy vào tay. Đây là nhân vật cân bằng nhất, mang thuộc tính phong.
2. Iyo: mutant thiếu nữ sử dụng chùy gai. Đây là nhân vật có độ cơ động cao, sở hữu bộ skill không chiến tốt nhất. Thuộc tính hỏa.
3. Belva: robot chiến đấu, nặng đòn, chạy nhanh nhất, có thể nhảy 2 lần và mang thuộc tính điện.
4. Hắc kỵ sĩ: người chơi có thể chọn lựa ở bản Arcade, nhưng chỉ xuất hiện một phần trong câu chuyện trong dạng NPC ở bản SFC.
5. Zel Dia: người chơi có thể chọn lựa ở bản Arcade, nhưng chỉ xuất hiện một phần trong câu chuyện trong dạng trùm và dạng NPC ở bản SFC.
6. Tulks: người chơi có thể chọn lựa ở bản Arcade, nhưng chỉ xuất hiện một phần trong câu chuyện trong dạng trùm NPC ở bản SFC.

IV. Tải bản Việt ngữ

+ Google drive: click vào
+ Filetrip: click vào
+ Dropbox: click vào

Bản Việt ngữ chạy tốt trên các phần mềm giả lập SFC cho PC và smart phone.

V. Hướng dẫn tuyệt chiêu

Tại màn hình đầu tiên của bản Việt ngữ, nhấn nút "Start" để xem hướng dẫn.

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

VI. Bonus

Toàn bộ source code của bản dịch Việt ngữ được đăng trong các liên kết dưới đây. Có thể sử dụng để nghiên cứu/ dịch sang ngôn ngữ khác.

+ Google drive: click vào
+ Filetrip: click vào
+ Dropbox: click vào


VII. Kredit

+ Dịch thuật: Asm65816
+ Assembly koder: Asm65816
+ Test play: Anh Vũ
+ Phần mềm/công cụ sử dụng: Microsoft Windows 7 (hệ điều hành), EmEditor (xử lý văn bản), Unikey (gõ tiếng Việt), Xkas (assembler), Catographer (xuất text), Atlas (chèn text), Stirling, Windhex32 (hex editor).

0 bình luận :

Post a Comment

 
Top