I. Khái quát về Final Fantasy VIII

Có lẽ nhiều người cũng biết rõ về FF8 rồi, còn ai chưa biết thì có thể đọc tại blog Gokuraku Shujō (xem tại đây)

II. Các phiên bản

FF8 bản gốc được SQUARESOFT phát hành cho hệ máy PlayStation vào tháng 2 năm 1999 với ngôn ngữ là tiếng Nhật. Sau đó ít lâu thì bản dịch Anh ngữ và các ngôn ngữ Âu châu cũng được phát hành cho cùng hệ máy.
Đến năm 2000, phiên bản cho máy tính cá nhân ra đời, chơi được trên các hệ điều hành từ Windows 95 trở đi. Phiên bản này gồm cả thảy 05 CD, trong đó có 01 là để cài đặt.
Đến tháng 3 năm 2013, người chơi có thể mua bản FF8 cho PC thông qua Steam (tại đây) với một số cải tiến so với bản PC 2000.
Về cơ bản thì phiên bản cho PC không hề khác gì so với bản gốc trên PS, nhưng có thêm một vài tính năng hỗ trợ người chơi như đồ họa được xử lý đẹp hơn, ít răng cưa, chơi được Odekake Chocobo RPG dễ dàng, thêm booster và các archievement (bản 2013, gồm các icon unlock được khi hội đủ một số điều kiện trong quá trình chơi)... Tuy nhiên phiên bản PC cũng có một số khuyết điểm so với bản gốc trên PS.


  • Âm thanh tệ hơn bản PS. Phiên bản cho PC sử dụng âm thanh midi nên chất lượng kém hơn âm thanh trên bản PS. Tuy nhiên điều này đã được cộng đồng người hâm mộ (không chính thức) bằng cách thay đổi soundfont của game. (tham khảo mục IV.d. )
  •  Ngôn ngữ: bản tiếng Nhật trên PC chỉ là dịch lại từ tiếng Anh, vốn trước đó được dịch lại từ bản tiếng Nhật gốc trên PS. Cho nên thứ tiếng Nhật trên bản PC được đánh giá là không ra sao.

Ngoài ra, phiên bản PC 2000 có một số khuyết điểm bất tiện so với bản PC 2013 như dưới đây:



  • Hình ảnh nhiều răng cưa hơn
  • Movie không có độ phân giải cao như bản 2013
  • Phải cài đặt (bản 2013 không cần cài đặt)
  • Sau khi cài đặt, phải đổi tên ổ đĩa dữ liệu trong registry (tham khảo bài này)
  • Phải sử dụng ổ đĩa CD hoặc ổ đĩa ảo
  • Phải đổi sang đĩa khác khi đã chơi hết nội dung đĩa trước (bản PC 2013 có thể chơi một mạch)

III. Bản Việt ngữ tương thích với phiên bản nào?

Bản dịch Việt ngữ được hoàn thiện vào tháng 06-2014 dựa trên nền tảng bản PC (Windows 95 trở về sau đều chơi được), do vậy nên có thể tương thích với bản 2000 lẫn bản 2013.

Vì bản 2013 có nhiều ưu điểm hơn bản PC 2000 như đã liệt kê trên, nên khuyến khích người chơi hãy sử dụng bản dịch Việt ngữ cho bản PC 2013. Và giá bán của bản PC 2014 khá rẻ (xấp xỉ $12) nên nếu có điều kiện hãy mua bản 2013 trên Steam trước.


IV. Download và hướng dẫn

Tải về từ Google drive: tại đây.
Link dự phòng trong trường hợp Google drive bị quá tải: đây hoặc đây.




(Những người đã tải file FF8 VN.zip trước ngày mùng 6-7-2014 xin xem thêm mục X. Extra download)


Sau khi tải về, ta được file FF8 VN.zip (2.4G), sau đó giải nén vào ổ đĩa cứng bất kỳ còn đủ chỗ trống.

a. Đối với người đã mua sẵn bản PC 2013


  • Copy các (18) file battle.fi, battle.fs, battle.fl, manin.fi, main.fl, main.fs, menu.fi, menu.fl, menu.fs, field.fi, field.fl, field.fs, world.fi, world.fl và world.fs từ thư mục vừa mới tải về và đã giải nén (FF8 VN\Data\lang-en\).
  • Paste (ghi đè) đủ 18 file đã copy bên trên vào thư mục FF8 2013 đã mua từ chứa các file tương tự (đường dẫn là thư mục gốc\Data\lang-en\).
  • Copy file FF8_EN.exe trong thư mục vừa tải về, paste (ghi đè) lên file cùng tên trong thư mục cài game mua từ Steam. (Tải thêm file FF8_EN.exe đã cập nhật ở mục X. Extra download)
  • Ngoài ra, vì bản PC 2013 mua trên Steam tuy movie có độ phân giải cao hơn bản 2000 nhưng vẫn nếu bạn vẫn muốn có độ phân giải cao hơn nữa (1280x896), đã xử lý răng cưa thì nên copy hết các file trong thư mục movie vừa tải về, ghi đè lên các file trong thư mục movie của Steam đã mua. (FF8 VN\Data\moviesFF8 VN\Data\lang-en\movies)





b. Đối với người đã có sẵn bản PC 2000 và vẫn muốn chơi trên bản này

  • Copy các (18) file battle.fi, battle.fs, battle.fl, manin.fi, main.fl, main.fs, menu.fi, menu.fl, menu.fs, field.fi, field.fl, field.fs, world.fi, world.fl và world.fs từ thư mục vừa mới tải về và đã giải nén (FF8 VN\Data\lang-en\). 
  • Paste (ghi đè) đủ 18 file đã copy bên trên vào thư mục FF8 2013 đã mua từ chứa các file tương tự (đường dẫn là thư mục cài\Data\).
  • Copy file FF8 PC 2000.exe trong thư mục vừa tải về, paste vào thư mục chứa FF8 bản PC 2000, mỗi lần chơi chỉ cần chạy file FF8 PC 2000.exe này là được. (Tải thêm file FF8 PC 2000.exe đã cập nhật ở mục X. Extra download)

c. Đối với người chưa có gì cả
 

Không phải làm gì cả, có thể chơi được ngay và luôn trên thư mục vừa tải về.




d. "Làm đẹp" cho âm thanh

Như đã nói trên, các phiên bản FF8 cho PC có âm thanh dở hơn bản PS rất nhiều. Nhưng cộng đồng fan có nhiều bản mod âm thanh để cải tiến tình hình.

Trong thư mục FF8 VN đã tải về có sẵn file RaW.exe với logo của FF8. Click vào file này và dẫn tới thư mục chứa game. Tiếp theo RaW sẽ hỏi bạn lựa chọn thay đổi âm thanh cho bản PC 2000 hay 2013, chọn cho thích hợp.
Sau đó, chọn các bản nhạc sẽ được thay thế bằng nhạc mới. Phần này là tùy cảm nhận cá nhân, nhưng khuyên bạn nên chọn All Music và bỏ đánh dấu các bài "Ami", "Fragments of Memories" và "The Landing (alternate)" vì phiên bản Orchestra của những bài này không hay như bản gốc.



Ngoài ra đối với bản PC 2000 còn có nhiều lựa chọn thay đổi nhạc nền khác, có thể tham khảo tại đây.

Sau khi cài đặt RaW, trong thư mục game sẽ xuất hiện file FF8_Launcher.exe với icon màu đỏ. Khi muốn chơi, chỉ cần click chuột vào file FF8_Launcher.exe này là được. Khi đó sẽ được giao diện như sau.



Có thể tùy chỉnh thêm về cấu hình khi chơi tại mục Settings, tùy vào điều kiện của từng máy. Dưới đây là hình tham khảo cấu hình bàn phím.





e. Đối với người chơi bản PC 2000

Để có hiển thị tiếng Việt đúng nhất, hãy chạy file FF8Config.exe (bản 2013 không có file này), sang tab Graphic --> tích vào Use High Res Fonts (vì font chữ Việt chỉ hỗ trợ ở chế độ này).




V. So sánh phần ngôn ngữ các phiên bản

Bản dịch Việt văn này dựa trên nền bản Nhật văn. Dĩ nhiên, nhìn chung bản dịch Anh văn của nhà phát hành cũng rất sát nghĩa so với bản Nhật văn, tuy nhiên độ bám sát không phải 100%. Có nhiều đoạn trong bản tiếng Anh, không biết do vô tình hay hữu ý mà ý nghĩa đã đổi khác so với bản tiếng Nhật. Nhưng những thay đổi của lời thoại tiếng Anh cũng không làm ảnh hưởng gì tới nội dung chính của game. Tuy tài hèn sức mọn nhưng bản tiếng Việt được dịch với tâm niệm cố bám sát vào lời thoại tiếng Nhật. Dĩ nhiên, trong quá trình chơi, quý vị sẽ phát hiện ra một số thay đổi (hữu ý) so với lời thoại gốc. Nhưng những thay đổi nhỏ này cũng không hề tác động tới mạch truyện của FF8. Nói chung không có gì khác biệt giữa bản gốc và bản dịch. Bản gốc nói cái gì thì bản dịch cũng nói cái đó, không bớt đi thứ gì mà chỉ có thêm (.....).

Một số đoạn hội thoại trong bản dịch là "sáng tác" của người dịch, hoàn toàn không có trong bản gốc. Những đoạn hội thoại này mang tính thứ yếu, không làm ảnh hưởng tới nội dung của game và mang tính bông đùa, thời sự, suy nghĩ, cảm xúc của người hack và người dịch....

Dưới đây là 2 clip so sánh 3 thứ tiếng của FF8.



 


Ngoài ra, bản tiếng Anh còn thay đổi tên một số tên Item/quái vật/G.F và bản tiếng Việt cố gắng phục hồi lại như nguyên bản tiếng Nhật.

  • アルケオダイノス : T-Rex --> Alkeodinos
  • ダブルハガー : Jelleye --> Double Hagger
  • グラナトゥム: Turtapod --> Granatum
  • フォカロル: Fastitocalon --> Focalor
  • グラシャラボラス: Doomtrain --> Glasya-Labolas
  •  ディアボロス: Diablos --> Diabolos

Vân vân. Đặc biệt, hầu hết tên các thanh Gunblade của Squall đều bị sửa đổi trong bản tiếng Anh. Đáng tiếc nhất, đặc kỹ エンド.オブ.ハート bị sửa thành Lion Heart, nhưng bản Việt ngữ phục hồi thành End of Heart.

Về lời thoại nhân vật, mỗi nhân vật đều có cách nói riêng trong bản tiếng Nhật. Thể hiện được điều này trong các bản dịch là điều không hề dễ. Trong đó có nhân vật Fūjin (Phong Thần) luôn nói cụt ngủn, toàn chữ Hán trong bản tiếng Nhật, khiến người chơi có cảm giác cô ta là người Hán. Thể hiện điều này trong bản Anh ngữ là bất khả, cho nên họ đã dịch lời nói của Fūjin luôn là một từ đơn tiếng Anh duy nhất. Do vậy, người chơi sẽ thấy nhân vật Fūjin sử dụng 100% từ Hán Việt trong câu nói.

 

VI. Một số hình ảnh của bản dịch Việt văn


                


VII. Credits

  • Khởi nguồn, hack, dịch ban đầu (Anh ngữ): Asm65816 II
  • Kế tục hack, bản dịch: Asm65816 III
  • Dịch lại (Nhật ngữ), hoàn thiện bản hack, dịch: Asm65816 IV
  • Biên tập: Cộng Mạng
  • Hỗ trợ hack: Polly (Qhimm.com)
  • Một số công cụ như Atlas, Cartographer, Windhex (Romhacking.net), Garden, FF8AC, Deling (Qhimm.com), Unikey, Emeditor,....



VIII. Q & A

Q1: Các anh làm bản dịch này với bao nhiêu người, trong thời gian bao lâu?
A1: Về nhân lực thì xin xem lại mục VII. Thời gian từ lúc khởi đầu (2010) đến lúc hoàn thành (2014) chừng 4 năm, nhưng đó là vì trải qua nhiều thời gian gián đoạn vì nhiều lý do. Theo ước tính của chúng tôi, chỉ riêng phần dịch thuật thì tập trung liên tục khoảng 45 ngày là xong.

Q2: Tôi thấy nhiều câu văn trong bản dịch ngô nghê, hoặc không đúng ngữ pháp, vậy các anh có sửa lại không?
A2: Nếu anh góp ý về lỗi chính tả, thì chúng tôi sẽ tiếp thu và sẽ sửa (dù việc up lại bản sửa chữa tốn khá nhiều thời gian) vì thời gian không nhiều nên chúng tôi khó lòng kiểm soát hết được. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ nhận góp ý về cách dùng từ, câu cú... Vì đó là dụng ý của chúng tôi, cũng như thể hiện trình độ của chúng tôi, và cũng là phương (phong) cách của chúng tôi. Không riêng gì FF8 mà các game trước đây đã dịch cũng như sau này sẽ dịch, chúng tôi cũng không bao giờ nhận góp ý về câu chữ, cách dùng từ. (^ὥ^)


Q3: Liệu bản dịch của các anh có vi phạm bản quyền của Squaresoft?
A3: Đầu tiên, công ty Squaresoft không còn tồn tại. Bây giờ là Square Enix. Đây cũng là điều chúng tôi lo ngại, dù không có ý xâm hại đến tác quyền của hãng này. Bản dịch của chúng tôi hướng đến người hâm mộ FF8 Việt Nam không có điều kiện cảm nhận hết cái hay của game vì rào cản ngôn ngữ, và bản dịch này hoàn toàn phi lợi nhuận. Chúng tôi cũng mong muốn, nếu có điều kiện thì người chơi hãy mua game của Square trên Steam, sau đó mới tải bản dịch của chúng tôi như một bản patch cho game.

Q4: Lúc nãy các anh có nói sẽ không tiếp thu ý kiến gì về cách dùng từ, câu cú. Ngoài ra còn không tiếp nhận ý kiến đóng góp ở mặt nào nữa không?
A4: Không còn. Thực ra nói căng là còn. Đó là ý kiến "tôi thấy font chữ này xấu". Chỉ vậy thôi. Chúng tôi hoan nghênh những ý kiến về lỗi chính tả hay lỗi kỹ thuật. Chẳng hạn như đang chơi mà bị free, crack, đơ, đứng hình... Khi phát hiện những trường hợp này thì xin phản hồi lại trang nhà Gokuraku Shujō của chúng tôi (http://gokuraku-shujo.blogspot.com/2014/07/FF8-Vietnamese.html).

Q5: FF8 có nhiều phiên bản, PSX, PC 2000, PC 2013 như các anh nói. Vậy các file save có thể dùng chung được không?
A5: Được, nhưng cần điều kiện. Có thể dùng phần mềm Hyne (tại đây) để chuyển đổi file save giữa các phiên bản. Như vậy, anh đang chơi PSX đến CD2 thì vẫn có thể nhảy sang bản Việt ngữ trên PC chơi tiếp mà không cần phải chơi lại từ đầu.


Q6: Sau bản FF8 PC này, các anh có dự định làm FF8 cho PSX hay game nào khác nữa không?
A(sm6581)6: Thực ra, ban đầu chúng tôi nhắm đến bản FF8 cho PlayStation, nhưng đã thất bại vì bản này khó hack hơn. Nhưng giờ đây đã nắm được cách can thiệp vào dữ liệu của bản này, cộng với phần text đã dịch sẵn, cho nên một bản dịch Việt văn cho FF8 PSX là điều hoàn toàn có thể. Nhưng sau khi quen với hình ảnh của bản PC, nhìn bản PSX nhiều răng cưa thấy ngại quá... Còn về các game khác, thì rất có thể sẽ là FF IX hay một số game khác như Tear Ring Saga, Tenchū... Điều này phụ thuộc vào việc ông trời có để tôi tiếp tục sống và rãnh rỗi hay không !(^ὥ^)! Bởi đúng như nhân vật Squall nói, chẳng ai biết trước điều gì sẽ xảy ra.


IX. BONUS

Clip nhạc quảng cáo FF8 Việt ngữ









X. Extra Download

File FF8 VN.zip up trước ngày mùng 6 tháng 7 (2014) có một số lỗi:
  • Nhiều lỗi chính tả
  • Một số chỗ dịch sót
  • Có thể đơ khi nói chuyện trong nhà dân ở Balamb
  • Có thể đơ khi nói chuyện ở Galbadia Garden
  • Không hiển thị thông tin một số nhân vật trong phép Libra

Do vậy, hãy tải lại file FF8 VN.zip (2.4Gb) ở mục IV. hoặc những file cập nhật sau đây (308Mb). Đây là bản cập nhật cuối cùng cuối cùng, kể từ sau sẽ không còn bản cập nhật nào nữa.


  • Field-Main-Menu-World-Battle.rar (tại đây). Giải nén file này được field.fi, field.fl, field.fs, world.fi, world.fl, world.fs, battle.fi, battle.fl, battle.fs, main.fi, main.fl, main.fs, menu.fi, menu.fl và menu.fs. Ghi đè tất cả những file mới tải này vào thư mục game (FF8 VN\Data\lang-en\) 
  • FF8_EN.exe (tải tại đây). Ghi đè file này vào thư mục game (FF8 VN\)
  • FF8 PC 2000.exe cho ai thích chơi bản 2000 (tải tại đây). Ghi đè file này vào thư mục game (FF8 VN\) 

FF8 PC 2000
+ Install disc: đây
+ Disc 1: đây
+ Disc 2: đây
+ Disc 3: đây
+ Disc 4: đây





 


162 bình luận :

  1. Cái アルケオダイノス phiên ra romaji là Archaeodinos nhé bác.

    ReplyDelete
  2. File FF8 VN.zip up trước ngày mùng 6 tháng 7 (2014) có một số lỗi:

    - Nhiều lỗi chính tả
    - Một số chỗ dịch sót
    - Có thể đơ khi nói chuyện trong nhà dân ở Balamb
    - Có thể đơ khi nói chuyện ở Galbadia Garden
    - Không hiển thị thông tin một số nhân vật trong phép Libra

    Do vậy, những ai đã tải file FF8 VN.zip (2.4Gb) trước ngày 6 tháng 7 năm 2014 thì hãy tải lại file này ở mục IV. Hoặc có thể tải rời các file cập nhật (chừng 300Mb) rồi ghi đè lên các file cũ ở mục X. Extra Download. Đây là bản cập nhật cuối cùng của FF8, từ nay trở đi sẽ không còn bản cập nhật nào nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn ơi! Mình tải bản FF8 Việt ngữ về rồi cài đặt như theo hướng dẫn, nhưng khi nhấp vào biểu tượng FF8_Launcher (màu đỏ) thì hiện ra được giao diện như hình phía trên. Nhưng khi nhấn nút Play thì ko vào chơi được, máy báo lỗi error

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
    3. em mới tải ngay 14/9/2015 trên trang mega file nặng 2.25GB thì đã là bản full chỉnh sửa chưa ạ? nếu chưa e phải down thêm ở mục X ạ?

      Delete
    4. Mình tải về không thấy cái file launcher màu đỏ đâu cả. Minh fđã tắt hết antivirus và window defender rồi. Tải mấy lần luôn mà không có

      Delete
    5. bạn ơi.. minh qua disc 2 rồi save lại...sao đó thoát game thì mất hết save ...phải làm sao hả bạn

      Delete
    6. bạn ơi.. minh qua disc 2 rồi save lại...sao đó thoát game thì mất hết save ...phải làm sao hả bạn

      Delete
  3. Bạn ơi, bản cập nhật 7/2014 bị lỗi gặp quái là crash lúc laguna sắp thoát ra khỏi di tích centra ở đĩa 1 (crash ở ngay khu vực save), đến lượt ở đĩa 3 Zell lúc ở di tích centra (quay về lại chỗ laguna) cũng ngay khu vực save gặp quái là crash game.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là do máy rồi bạn à, chúng tôi đã test kỹ và không bị lỗi ở những chỗ như bạn nói (m)

      Delete
    2. minh cung dang gap loi nay. Bay gio ko co cach nao qua duoc :(

      Delete
  4. mình có bản 2013 rồi mình phải tải 300mb ở mục extra hay phải tải lun bản 2.4gb bản 2.4gb của bạn nhiều người down qua´

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chỉ cần tải các file ở mục Extra là được.

      Delete
  5. Cho mình hỏi
    Bản việt hóa sẵn của bác cho link là bản 2000 hay 2013 ạ ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sau khi mình giải nén file RAW thì mình bì mất luôn nhạc nền
      Bạn hướng dẫn mình khôi phục lại với nhé
      cảm ơn

      Delete
    2. Trong bài có ghi rõ, 2013 và 2000.

      Delete
  6. Lỗi mất nhạc thì bạn kiểm tra lại lúc cài RaW đã chọn đúng phiên bản chưa.

    ReplyDelete
  7. Cho mình hỏi lúc hoàn thành game nó có hiện save để mình chơi lại lần 2 không nhỉ. Lúc trước chơi trên ps1 có vài game có chức năng này mà ko nhớ rõ là ff8 có chức năng này ko, còn hiện tại mình chơi đến khúc cuối thì tối thui ko hiện gì nữa ==!

    ReplyDelete
    Replies
    1. FF8 không có New game + đâu bạn.

      Delete
  8. Mình hack bằng Hyne 1.8.2 mà lúc save lại nó báo k có file metadata.xml, ad gửi hoặc đăng file này lên giúp mình với. Thank you

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phần mềm Hyne thì bạn có thể tự tìm bằng Google.
      Còn thông báo đó không phải lỗi.

      Delete
    2. bạn sửa file save trong thư mục này "C:\Users\[username]\Documents\Square Enix\FINAL FANTASY VIII Steam" là đc

      Delete
    3. Gokuraku Shujō: tức là trong file nén 2.4Gb mình tải của bạn về giải nén ra nó đã không có file metadata.xml nên khi hack bằng Hyne thì nó báo thiếu file, chứ k phải lỗi

      tungdaubac: mình tải file của bạn ấy chứ không cài bằng Steam bạn à, nếu bạn có file gốc đó thì gửi cho mình với nha. email: kahny@me.com

      Cảm ơn các bạn.

      Delete
    4. File metadata.xml hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới game, save của game hay Hyne cả. Bạn hoàn toàn có thể xóa nó đi, không vấn đề gì.
      Không có metadata.xml không sao cả.

      Delete
    5. e cũng gặp lỗi tương tự ko có file metadata ko cách nào save vào được

      Delete
  9. cho mình hỏi là làm thế nào để bỏ triệt để cái verify integrity of steam cache and reinstall RaW với. cứ tắt xong bật lại là lại bị. reinstall RaW hoài khó chịu lắm :'(. mà link trong phần X sao mình k download đc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lỗi này chỉ có mỗi mình bạn bị, chắc là máy có vấn đề gì.
      Link trong phần X vẫn tải được bình thường.
      Đôi khi quá nhiều người cùng tải cùng lúc thì hay bị nghẽn, bạn chờ một thời gian sau tải lại thì không sao.

      Delete
    2. Mình cũng bị như bạn ý. Không biết vì sao nhỉ

      Delete
  10. Mình chơi đến đoạn tìm ông tiến sĩ để tìm cô gái Elone để cứu công chúa Riona mà đến đoạn có chiếc phi thuyền chạy ngang qua thành phố trong 20 phút , mình lên thuyền rồi mà khi đụng quái là bị "error an unknown error has occurred" xong out game , ko cách nào chơi tiếp dc , đã thử lại gần chục lần đến đoạn đó khi đụng quái là bị liền , bạn nào giúp mình với , xin cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong quá trình test game, chúng tôi không gặp lỗi như bạn mô tả.
      Nhưng nếu gặp quá mà bị thì bạn có thể trang bị Enc-Non để tránh.

      Delete
    2. Hi cảm ơn bạn , mình đã trang bị Enc-Non để tránh. Hiện tại đã qua được chỗ bị lỗi và đang chơi tiếp bình thường ^^

      Delete
  11. Bạn ơi mình muốn chơi file save cũ của mình trên bản việt ngữ của bạn thì fai làm sao bạn....

    ReplyDelete
    Replies
    1. File save của FF8 bản 2013 nằm trong thư mục My Documents. Bạn muốn dùng save cũ thì chỉ cần copy, paste vào đây là được.

      Delete
  12. ùm dc rồi, ak mà bạn co file save lv 1 co full GF , magic... ko nếu dc cho mình xin nhé. tk ban trc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy thứ đó bạn dùng Hyne save editor chỉnh là được.

      Delete
  13. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  14. Bạn cho mình hỏi, khi mình click vào file FF8_EN.exe thì mấy báo lỗi missing d3dx9_29.dll, sau đấy minh vào file FF8_launcher.exe, click PLAY không vào được game, mình tìm kiếm file d3dx9_29.dll trên google chép vào thì vào game được nhưng chỉ có tiếng không có hình. Xin hỏi là bạn có file đấy không cho mình xin và có cần config gì trên win 7 không, mình cám ơn :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nên xem lại máy tính đã cài DirectX chưa?

      Delete
    2. Mình cũng bị như bạn trên mong bạn chỉ cách khắc phục. directX 11

      Delete
  15. b cho mình hỏi là mấy ảnh cuối là bản nào vậy, vì mình thấy chơi giả lập ps1, nếu có b có thể cho mình xin link đc k :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình ảnh cuối là bản PS1. Nhưng bản này chưa được phát hành, chỉ trong hội kín mới có :-#

      Delete
    2. hic :'( vậy có fat hành k b :'( mình muốn down về để chơi trên psp :'(

      Delete
  16. bao giờ phát hành trên ps1 vậy ạ $-) e muốn chơi giả lập psx trên android ạ. Cảm giác nằm thưởng thức game bao h cũng tuyệt hơn (b)
    E cũng đang chơi tearing saga bản việt hóa của các anh. Phải nói là quá tuyệt vời ạ. Giấc mơ hồi nhỏ thành hiện thực. Cảm ơn các anh nhiều. Chơi mà đọc ko sót 1 câu nào luôn :))

    ReplyDelete
  17. mình tải nguyên cái link 2.4gb của bạn về, giải nén rồi chơi luôn, vậy cho mình hỏi là mình đang chơi bản nào ?
    2000 hay 2013 ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xin trả lời bạn là bản 2000 gồm 4 CD chơi và 1 CD cài.

      Delete
  18. Cho mình hỏi là sau khi mình chơi FF8 trên win 7 thì được sau đó cho win 7 chạy chậm nên mình cài lại win 8.1 .. không có fomat FF8 mà sao không chơi được nhỉ nó kêu bị lỗi gì đó.. Hay là cài lại trò chơi này nhỉ.

    ReplyDelete
  19. cho mình hỏi là mình đg chơi đến gần hết đĩa 3, chuẩn bị diệt adel, mình ra world map luyện lv, mình mới chơi thử chocobo world, xong mình vô lại ff8 để chơi nhưng bị out ra, mình vô lại thì file save bị mất hết, bây h mình phải chơi lại từ đầu, bạn cho mình hỏi mình có lấy lại file save đc không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn

      Không rõ bạn chơi bản nào? Bản 2013 phát hành trên Steam hay bản 4 CD năm 2000?
      Trước đây không thấy ai bị lỗi như bạn, và chúng tôi kiểm tra rất kỹ cũng không thấy. Có thể là do môi trường máy tính của bạn có vấn đề gì (virus...) hay do nguyên nhân khách quan mà bạn không kiểm soát được (ai đó xóa...)?

      Delete
  20. Sao file save của mình tự dựng bị mất? Chắc chắn là mình ko xóa, nhưng thỉnh thoảng khi vào game thấy load file ko được rồi kiểm tra thì hóa ra file save không còn? Lỗi gì mà kỳ thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn

      Không rõ bạn chơi bản nào? Bản 2013 phát hành trên Steam hay bản 4 CD năm 2000?
      Trước đây không thấy ai bị lỗi như bạn, và chúng tôi kiểm tra rất kỹ cũng không thấy. Có thể là do môi trường máy tính của bạn có vấn đề gì (virus...) hay do nguyên nhân khách quan mà bạn không kiểm soát được (ai đó xóa...)?

      Và một điều quan trọng nữa là chúng tôi không xóa file save của bạn, nên có thể xem là "hỏi gì mà kỳ thế?" $-) $-) $-)

      Delete
    2. Mình chơi bản 2013 download từ steam ấy của Inlaws crack. Máy mình win 8.1, cài bkav bản quyền đàng hoàng. Ko hiểu vì lý do gì mà file save tự dưng mất, bị 2 lần rồi. Máy có mình dùng thôi, khóa pass mỗi mình biết pass mà cũng mỗi mình chơi game này ở nhà thôi, Với lại bị mất ngay lúc mình đang ngồi máy, chơi một lúc xong thoát ra làm việc khác rồi vào game lại thì thấy mất

      Delete
    3. À còn một điều nữa là file save bị xóa cũng hoàn toàn ko tìm thấy trong thùng rác luôn, thế mới ác, mình cũng ko hiểu sao lại bị thế?

      Delete
  21. Mình đã kiểm tra kỹ rồi, khi click vào file FF8_Launcher, khi giao diện mở ra và ấn vào nứt Play thì ngay lập tức toàn bộ file save sẽ bị xóa. trước cả khi game bát đầu chạy. Thậm chí ngay trong quá trình chơi game cũng bị xoa file save luôn, cu thể vừa save xong thoát menu vào lại menu sẽ thấy các file save biến mất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ản 2013 có đủ đặc điểm như bạn mô tả, nếu sử dụng save của bản 2000 hoặc save từ máy khác.
      Hãy sử dụng save của chính nó, hoặc nếu dùng save copy từ máy khác sang thì khi vừa lòa xong, hãy dùng nó save đè lên ngay.

      Ps: xóa mà không tìm thấy "xác" trong Recycle bin là bạn đã cài chế độ xóa thẳng của ổ C mà không qua trung gian Recycle bin. Chọn properties trong Recyle bin, bỏ chọn mục "Don't move files to Recycle bin..."

      Delete
  22. Bạn ơi, cho mình hỏi có cách nào chữa triệt để lỗi xóa file save của bản steam 2013 ko? Chơi bị mất file save mấy lần rồi tức chết

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn đã sửa được lỗi chưa? mình mới chơi đc 2 ngày mà bị giống hệt bạn

      Delete
    2. theo cách của mình giải quyết vụ mất save thì là như thế này: (hôm bữa bị một lần nên khôn ra rồi!)

      1/ Nếu game đang chơi không có sẵn save data thì vào phần new game, ráng lết anh Squall tới chỗ save đầu tiên rồi lưu lại một slot bất kì (không nên xóa hay di dời file này trong mục stream)
      2/ Lấy file save đã backup (có tên như dạng slot01_save01.ff8, file down từ trên mạng xuống thì đổi cmn tên thành dạng như thế nhé)
      3/ Copy file save vào C:\Users\tên user\Documents\Square Enix\FINAL FANTASY VIII Stream
      4/ Mở cái launcher lên, nhấn vào mục magic booster, chọn slot và file save vừa copy rồi bấm play.

      Lưu ý: Phải có một file save data (file nào cũng được) dự phòng được lưu từ game đang chơi, và nếu không vào magic booster trước mà nhấn play thì game sẽ tự động xóa file vừa cóp

      Delete
  23. mình save xong lúc load thì mất hết file save. bị 2 lần rồi không biết là lỗi gì nữa :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. theo cách của mình giải quyết vụ mất save thì là như thế này: (hôm bữa bị một lần nên khôn ra rồi!)

      1/ Nếu game đang chơi không có sẵn save data thì vào phần new game, ráng lết anh Squall tới chỗ save đầu tiên rồi lưu lại một slot bất kì (không nên xóa hay di dời file này trong mục stream)
      2/ Lấy file save đã backup (có tên như dạng slot01_save01.ff8, file down từ trên mạng xuống thì đổi cmn tên thành dạng như thế nhé)
      3/ Copy file save vào C:\Users\tên user\Documents\Square Enix\FINAL FANTASY VIII Stream
      4/ Mở cái launcher lên, nhấn vào mục magic booster, chọn slot và file save vừa copy rồi bấm play.

      Lưu ý: Phải có một file save data (file nào cũng được) dự phòng được lưu từ game đang chơi, và nếu không vào magic booster trước mà nhấn play thì game sẽ tự động xóa file vừa cóp

      Delete
  24. vào magic booster chọn file nhấn boost đúng k? những lần vào game sau có phải làm lai không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Magic booster là chức năng giúp bạn có đầy ma pháp mà không phải hấp thu. Bạn chỉ cần dùng chức năng này một lần trước khi bắt đầu game là được.

      Delete
    2. ok tks. chỉ cần làm 4 bước trên như bạn nói 1 lần thôi đúng không? rồi lần sau save bình thường hả :D

      Delete
  25. Xin chao ban !!
    Minh lam theo huong dan cua cac ban doi voi nhung ai chua cai ban 2000 va 2013 thi chi can down file 2.4Gb ve giai nen va choi thoi.
    Luc dau choi van binh thuong khong loi gi nhung toi nhiem vu Am Sat Ma Nu thi phat sinh van de :
    Luc tu ga tau roi khoi duong ham len tren quang truong, chung ta se duoc xem 1 doan phim ( video disc00_16 va disc00_17 trong file movie ) nhung toi day thi no chi chay co file disc00_16 roi bi dung no khong chuyen sang disc00_17 ( doan gioi thieu Ma Nu ) .
    Mong ban giup minh sua loi nay .
    Cam on!! ( cai unikey bi Rip)

    ReplyDelete
  26. đây là bản v1.0.9 SE phải ko bạn? mình muốn xin trainer vì chơi kém quá. Trên mạng thì toàn trainer bản v1.0.10 :D

    ReplyDelete
  27. win 8.1 có chơi đc ko bạn ?

    ReplyDelete
  28. Chán quá , chơi sắp hết disc 2 thì mất save.

    ReplyDelete
  29. Gokuraku Shujō ơi, mình mới chỉ download về chơi, nên mới phát hiện thấy nhiêu đây lỗi thôi:

    1. Sai chính tả:
    - Đoạn đầu, khi Selphie nhờ Squall dẫn đi một vòng quanh trường, câu trả lời của Squall là "Được thôi" và "Không rãnh". "Không rãnh" sai chính tả.

    - Phần Hướng Dẫn, mục Chiến Đấu, có dòng "bạn vẫn nhận được Exp ngay cả khi đào tẫu". "Đào tẫu" sai chính tả.

    - Phần Hướng Dẫn, mục Thông Tin về kỹ năng HP+20,40,80 và Vit, Mag, Spr, Spd đều có dòng "Từng loại kỷ năng riêng lẻ kết hợp lại với nhau...". Trong đó "kỷ năng" sai chính tả.

    - Khi chúng ta đánh mấy con cá vàng ở bãi biển cạnh Balamb, có khi sẽ nhận được item "Vây că". "Vây că" là sai.


    2. Hình như chưa dịch:
    - Trong phần Hướng Dẫn, mục Thông Tin về phép Hấp, thay vì "Điều kiện" thì lại là "Condition for use".


    3. Dư chữ:
    - Phần Hướng Dẫn, mục Thông Tin về chỉ số Hit có một chữ "Hitt" dư mất một chữ "t" .

    - Phần Hướng Dẫn, mục Thông Tin về năng lực trong menu, có chữ "HCho" dư một chữ "H" .


    4. Thiếu chữ:
    - Phần Hướng Dẫn, mục Kết Nối, có dòng "Các năng này là Kết nối HP, Kết nối Vit". Mình nghĩ thiếu mất chữ "kỹ" rồi.

    - Phần Hướng Dẫn, mục Thông Tin về phép Zombie, có dòng "Lực tấn công gia tăng như hiệu quả hồi phục của ma pháp và dụng cụ trở nên phản tác dụng". Mình nghĩ chữ "như" trong câu phải là chữ "nhưng".


    5. Có lẽ là nhầm lẫn:
    - Phần Hướng Dẫn, mục Thông Tin về Ability x 4, câu cuối là "Nếu kết hợp với Ability x 3, thì cũng chỉ kết nối được với 4 ma pháp". Mình nghĩ "ma pháp" ở đây là không đúng, mà là "kỹ năng" mới đúng, vì ở câu trước đó, và ở phần giới thiệu về Ability cũng đều là "kỹ năng" cả.


    Rất rất cảm ơn nhóm các bạn đã chịu khó bỏ công dịch một trò chơi hay như thế để người chơi Việt được thưởng thức. Mong các bạn luôn luôn khỏe mạnh và dư dả cả về thời gian lẫn tiền bạc để có thể dịch thêm càng nhiều trò chơi hay hơn.

    Dưới đây là link các hình ảnh về các lỗi mà mình đã liệt kê ở trên:

    https://www.upsieutoc.com/xanhtroixanhnuoc

    Nếu có thể thì sau này mình báo cáo lỗi bằng hình ảnh được không, hay nên báo chỉ bằng văn bản như thế này ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn những góp ý dễ thương của bạn.
      Đúng là bản dịch còn rất nhiều lỗi chính tả. Với khối lượng công việc nhiều như vậy, trong một khoảng thời gian gấp rút và chỉ có một người biên tập thì khó tránh khỏi sai sót.

      Vây "că" không phải là lỗi chính tả, mà là nghịch chữ thôi.

      Delete
  30. Lỗi Crash Game khi vào máy tính lấy GF hay Lưu game bị crash có khắc phực được không bạn Gokuraku Shujō ???????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn tham khảo bài này nhé

      http://gokuraku-shujo.blogspot.com/2014/08/FF8-debug.html

      Delete
    2. Máy laptop mình I7, card 512MB , Ram 8GB thì tại sao vẫn không chạy được tới đoạn bị crash nhỉ? đã tải nhiều bản vẫn ko được .

      Delete
  31. cho mình cám ơn trước là nhóm đã làm việc hết sức chăm chỉ và tuyệt vời để đem 1 game bất hủ này đến với thế hệ game thủ trẻ. Mình cày full trò này từ khi nó ra mắt tới bây h ko dưới 5 lần. giờ lại cày típ

    chỉ mún hỏi là làm sao chỉnh cho màn hình full screen, nó chỉ chiếm phần lớn trung tâm màn hình thôi, mình đã chỉnh max resolution và click chọn full screen trong mục setting rồi.

    cuối cùng là có cần phải thao tác "thay đĩa" giống như hồi xưa khi mỗi lần tới đoạn sắp hết đĩa hay ko.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chơi bản nào? Nếu là bản 2013 thì không cần đổi đĩa đâu.

      Delete
  32. cho mình hỏi đáp án tất cả các bài SeeD Test trong bản Việt Ngữ này đi
    mấy thím dịch xong đổi luôn câu hỏi làm hại não quá chịu ko nổi :v :v :v

    ReplyDelete
  33. vào setting kiếm mãi ko ra đánh nổ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó là phím Trigger đó bạn.

      Delete
    2. trong setting của bản việt hóa nó không có phím trigger bạn thì làm sao chỉnh bạn !

      Delete
  34. Cảm ơn nhóm dịch. Thật tuyệt, ngoài mấy cái lỗi chính tả, thừa chữ, thiếu chữ... thì mình thấy văn phong rất thú vị.
    Chơi bản tiếng anh 10 năm rồi, giờ chơi lại bản này thấy tuyệt hơn nhiều.
    Tuy nhiên không biết có phải nhóm đã fix lại không mà mình không chăn AP được chỗ con cua máy :((, kiếm dragon fang trong training center cũng không được nữa :((.
    Câu hỏi trong phần test SeeD cũng rất thú vị =))

    ReplyDelete
  35. Rất cảm ơn nhóm dịch bản việt hóa này !!
    Nhưng sao mình chơi ko nghe dc tiếng lời thoại nv ( như kiểu xem phim phụ đê ấy ) . Do máy lỗi hay bản chất nó như vậy ?? Và có cách nào để nghe dc ko ?
    Ths nhiều

    ReplyDelete
  36. ko hiểu sao khi trước mình chơi đc trên máy win 7, nhưng h cài win 10 trên Lap thi game ko chạy đc. có cách nào khắc phục ko bạn ơi, hay phải cài thêm 1 HĐH win7 nữa để chơi nhỉ???

    ReplyDelete
  37. mình bị lỗi vào chỗ dụng cụ với với chỗ để chọn GF kéo sang bên phải để chọn GF khác thì nó hiện lên cái bảng Error An uknown exception has occurred rồi bị thoát ra ngoài

    ReplyDelete
  38. có ai bị lỗi mất file save ko? Mình save file chơi xong ra ngoài vào lại thì bị mất file, kể cả vừa save xong đi ra ngoài chơi 1 lúc về lại thấy biến mất hết file đã save :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lỗi mất save đã giải quyết được rồi nha bạn. Người ta cũng đã post cách giải quyết rồi, chịu khó tìm mà đọc đi.

      Delete
  39. mình down và giải nén xong , chạy launcher , bấm play thì nó báo lỗi Remote Sync failed , test network thì báo Fail , tại sao vậy ạ

    ReplyDelete
  40. Cảm ơn tác giả. bản dịch rất hay, có ngữ nghĩa hơn hẳn bản tiếng anh. hơi tiếc vì tác giả k update thêm bản mới vì vẫn còn 1 số lỗi nhỏ về chính tả vài chỗ còn hiện tiếng anh.

    ReplyDelete
  41. Bạn admin ơi, có thể nào việt hóa game Dragon Age Inqusution được không, game arpg + khá nặng

    ReplyDelete
  42. Xin chào bạn, mình down về rồi giải nén, vào chơi ko đc nó báo lỗi "This application has failed to start because the application configuration is incorrect. Reinstalling the application may fix this problem

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn chịu khó đọc kỹ lại toàn bài này sẽ biết cách giải quyết.

      Delete
    2. hix. theo bạn nói, Đối với người chưa có gì cả

      Không phải làm gì cả, có thể chơi được ngay và luôn trên thư mục vừa tải về. Mình ở Tình Hòa Bình, trình độ có hạn bạn xem giúp mình.

      Delete
  43. :v khúc cuối cứ tưởng Squall chết ai ngờ nó còn sống còn nếu ai chưa biết nó sống hay chết thì qua cái đoạn mà dạng như quay phim ấy sẽ giới thiệu về những người làm game rồi sau đó sẽ có 1 cảnh dạng như Movie -_- Squall ôm Rinoa rồi The End

    ReplyDelete
  44. Bạn giúp mình với!
    Mình chơi lại 2 lần rồi, cứ đến đoạn mình train LV ở disk 3 là lại bị dis ra ngoài, mình tìm hiểu thì thấy có vẻ nó liên quan đến GF "Con tàu ma". Mình cứ vào bảng GF di chuyển đến nó, hay vào nhân vật đang kết nối với nó là bị dis.
    Bạn xem, rồi giúp mình khắc phục với nhé

    ReplyDelete
  45. bị lỗi an unknown exception has occurred khi chiến giải quyết sao giờ admin

    ReplyDelete
  46. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  47. không có câu hỏi gì? cám ơn về bản việt hóa dù có làm 1 vài nhân vật và đoạn cuối ultimecia bị mất các khả năng thì bạn để tiếng Nhật nên mình chả biết đâu là limit đâu là item, còn lại mọi thớ theo nội dung thì rất ổn

    Tiện đây mình thông báo 1 số lỗi không phải do game mà chỉ yếu là do sử dụng Hyne sửa file save, nếu chính thông số các nhân vật không chuẩn limit, hay chỉnh sửa quá nhiều rất dễ bị lỗi GF hay lỗi nhân vật là chuyện thường, nên có thể nhiều bạn gặp lỗi mà không ai mắc phải là do đã dùng trainel hoặc sửa quá nhiều nhiến game lỗi

    ReplyDelete
  48. Ôi game hay quá. Lâu lắm rồi với có cái cảm giác feel thế này. Làm nốt disc 2 ff 9 đi bro có time làm cả ff 7 nữa.

    ReplyDelete
  49. Cho tôi xin 30 câu hỏi SeeD Test ih, tôi toàn trả lời đối phó nên chưa kịp nhớ hết nội dung SeeD Test. Nội dung giáo điều rất hay mà tôi chưa biết.

    ReplyDelete
  50. AD ơi mình chơi trên giả lập điện thoại ! Chẳng biết AD có bản việt hoá cho giả lập android không ?? Nếu có cho mình xin link nha AD !! Đa tạ

    ReplyDelete
  51. MÌNH CÓ ĐỦ HẾT CÁC NGUYÊN LIỆU ĐỔI KIẾM CUỐI SQUALL VÌ SAO M VÔ SHOP KO THẤY ĐỂ ĐỔI CÒM YÊU CẦU JI KO>?
    M ĐANG ĐẾN KHÚC LÁI PHI THUYỀN BALAMD ĐI VÒNG VÒNG ĐĨA 2 ĐÃ HU PHỤC O ĐIN VÀ GF TOBERRY RÙI AI BÍT CHỈ HỘ M VỚI

    ReplyDelete
  52. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  53. Có bản việt hoá cho ps1 ko bác

    ReplyDelete
  54. Sao mình ko thấy file save của bản 2013 vậy mọi người ?
    Save xong đéo biết file save nằm ở đâu , vào mục saves rồi mà chả thấy file mẹ nào

    ReplyDelete
    Replies
    1. lỗi này do quá lạm dụng vào Debug rom
      hoặc vì lý do khác, vào thư mục của game FF8 VN/Profile/Save
      - sau đó vào game lại, Paste những mục save trong ấy vào thư mục Documents/Square Enix/FINAL FANTASY VIII Steam/
      rồi vào chỗ save đó kiếm slot đúng với số trên
      ví dụ như slot1_save10
      thì nó nằm ở cái Save 1 - tại chỗ 10
      nếu nó mất, hãy Paste lại lần nữa là sẽ thấy file save

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
  55. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  56. Mình chơi bản PC 2000 làm đúng các bước hướng dẫn và khi chơi thì chỉ thấy VIệt hóa ở phần bảng thông tin còn đối thoại giữa các nhân vật thì vẫn là tiếng anh. Ad chỉ giúp mình xem mình làm sai ở chỗ nào ??? và các khăc phục dược ko

    ReplyDelete
  57. mình đã tải về, tại sao nhấn play thì nó k cho vào vậy ad , mình cũng k rõ lỗi gì, mình đang xài win 8

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng bị lỗi giống bạn này nhưng Win 7 ^^

      Delete
    2. tui cung the, ko ai tra loi ho xem loi j

      Delete
    3. mình cài DirectX 12 vẫn không dùng được.

      Delete
  58. làm sao cho full màn hình bản này được nhỉ Ad ơi?????

    ReplyDelete
  59. giúp mình với,mình đang ở đĩa 4 sau khi đánh xong với ADEL rồi đến đoạn nén thời gian thì đánh với mấy cái bóng của ultimecia,cứ để nó dùng skill là đơ màn hình luôn là sao ???

    ReplyDelete
  60. Có ai sài bản việt hóa bấm F1 ko speed up dc ko !

    ReplyDelete
  61. Mình không có PC nên đang chơi bản PS1 trên điện thoại, nhưng ghiền đọc nội dung bản dịch quá. Bác admin có thể share file text bản VN để mình in ra vừa chơi vừa đọc để hiểu nội dung không :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. À, mình tìm thấy nguồn bên dưới nhưng chỉ mới tới disk3 :D
      https://cachienxu.wordpress.com/2009/06/25/l%E1%BB%9Di-tho%E1%BA%A1i-ff-viii-disk-1/

      Delete
  62. an unknow exception has occurred
    là lỗi gì vậy bạn?? mình xai win 10

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lỗi này xảy ra vì GF Doomtrain được khôi phục tên gốc là GlasyaLabolas, và tên này vượt quá số ký tự cho phép của bản FF8 EN.

      Delete
    2. This comment has been removed by the author.

      Delete
  63. https://www.siliconera.com/2019/06/12/final-fantasy-viii-remastered-compares-graphics-with-original-version-new-features-for-pc/
    haiz remastered thì hơn 90% nó sẽ dùng cái bản dịch whatever, buồn quá.
    Hy vọng bác Yūgisokubodai việt hóa cái phiên bản này luôn đi ạ! Orz

    ReplyDelete
    Replies
    1. boss dịch trên bản jap nên chắc k đc trên remaster đâu

      Delete
  64. ad ơi việt hóa cho bản FF8 Remas đi em mới tải về mà dịch tiếng anh nản quá ^^

    ReplyDelete
  65. Nếu mình ko tải bản ở đây, nhưng muốn lấy phần việt ngũ ở bản khác thì có đc ko bạn???

    ReplyDelete
  66. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  67. Rồi, giờ chúng ta sẽ hóng thêm 4 năm nữa để có bản Việt Hóa của FF8-Remastered (hi vọng thế), và nếu team có làm thì nên giữ lại bản Việt Hóa gốc để phòng sau này có thêm... FF8-Remake.
    ... Dù sao cũng cám ơn team đã Việt Hóa cho FF8, trong tất cả game Việt Hóa mình từng chơi thì FF8 là bản dịch duy nhất làm mình cảm thấy hài lòng, dịch rất đúng chính tả, đủ ý và dễ hiểu, không dịch quá lố những cái tên và địa danh. Như đã nói ở trên : mình vẫn mong team làm bản Việt Hóa cho FF8-Remastered, dù có lâu cỡ nào đi nữa thì mình và nhiều người khác vẫn sẽ đợi.

    ReplyDelete
  68. Mình vẫn đang tìm rom psx để chơi giả lập trên dt mà ko có hay là mình đã bỏ sót đâu đó nhỉ :(

    ReplyDelete
  69. Mình vừa mua FFVIII Remastered , bản việt ngữ này không dùng được à ad ơi huhu T__T

    ReplyDelete
  70. Great Information sharing .. I am very happy to read this article .. thanks for giving us go through info.Fantastic nice. I appreciate this post. 먹튀폴리스

    ReplyDelete
  71. This is really a nice and informative, containing all information and also has a great impact on the new technology. Thanks for sharing it, windshield repair san diego

    ReplyDelete
  72. "Really i appreciate the effort you made to share the knowledge. The topic here i found was really effective to the topic which i was researching for a long time

    " Auto Shop Near Me

    ReplyDelete
  73. The information you have posted is very useful. The sites you have referred was good. Thanks for sharing Used Car Dealorship Reading

    ReplyDelete
  74. These you will then see the most important thing, the application provides you a website a powerful important internet page: Airport Transfer Service

    ReplyDelete
  75. If you want to play mega888 online slot and casino can visit this trusted mega888 website 2021. One of the most popular and trusted online slot games for many customers is mega888 malaysia this game is available for Android & IOS it is also the oldest games around it, and easy to download from other online slot games, is also one of the slot casino website online in the most popular and popular online poker table in Malaysia. https://gamerhavennews.com/how-to-choose-an-online-casino/

    ReplyDelete
  76. Well we really like to visit this site, many useful information we can get here. 토토사이트

    ReplyDelete
  77. 귀하의 기사에서 제공하는 훌륭한 정보가 담긴 멋진 기사, 여기에 훌륭한 블로그를 공유해 주신 여러분 께 감사드립니다. 문안 인사 먹튀검증

    ReplyDelete
  78. I just couldn’t get away from your web site before suggesting that I truly appreciated the typical information an individual give on your guests? Is likely to be yet again routinely to examine fresh articles Buy Klonopin Online

    ReplyDelete
  79. It truly is while doing so a reliable area i always particularly savored checking. Is just not every day that include the prospect to look at a service. top digital marketing agency in United States

    ReplyDelete
  80. I am just pretty happy to sign up ones own guestbook these days,Your own feedback and listed below 오피

    are excellent in my opinion,incidentally I should say also definitely will teach some great supplements for your needs every.

    ReplyDelete
  81. Mình tải về rồi chạy FF8_Launcher , bấm PLAY vẫn không có gì thay đổi, đang dùng DirectX 12, Win 10

    ReplyDelete
  82. bác ơi khi nào thì dịch bản remastered vậy, thấy có file zzz, bung ra thì nội dung cũng na ná mà sai một số file

    ReplyDelete
  83. cho mình hỏi muốn apply bản viêt hóa này cho bản remaster 2019 thì làm cách nào b

    ReplyDelete
  84. bản remaster nếu download các bản mod đồ họa của Mcindus https://forums.qhimm.com/index.php?topic=17322.0 sử dụng DEMASTER thì nó sẽ tạo ra thư mục trong đó có đủ 18 file giống trong thư mục lang-en, nếu cop vào nó dịch nhưng bị lỗi font, giờ chỉ cần chỉnh sửa file ff8.exe là được. nếu b muốn chỉnh sửa thì có thể ib mình, mình đã mua bản remaster và cài đặt các mod này rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn ơi giúp mình cài với xin file với

      Delete
  85. Xin cho hỏi, mình đang cày lv ở Esthar, khi nv lên 61 thì bị crash văng ra báo lỗi game thì nên làm thế nao vậy

    ReplyDelete
  86. How do you make this blog look this sick! Email me if you get the chance and share your wisdom. Id be thankful!
    경마사이트
    경마

    ReplyDelete
  87. Well-written article. I was checking continuously to this website and Im really inspired! Very educational information, especially the fifth sentences. I really want this kind of info. I was looking for this particular knowledge for a very long. Thankx and best of luck. 카지노

    ReplyDelete
  88. Useful information. Lucky me I found your web site by chance, and I’m shocked why this coincidence did not took place earlier! I bookmarked it. 토토사이트

    ReplyDelete
  89. Glock is a brand of polymer-framed, short recoil-operated, locked-breech semi-automatic pistols designed and produced by Austrian manufacturer Glock Ges.m.b.H.
    The firearm entered Austrian military and police service by 1982 after it was the top performer in reliability and safety tests.
    buy glock 19
    cheapest place to buy glock 19 online
    buy glock online

    ReplyDelete
  90. 2021 link die hết rồi k tải được anh Admin ơi

    ReplyDelete
  91. Hello There. I found your blog using msn. This is a really well written article. I will make sure to bookmark it and come back to read more of your useful information.
    Thanks for the post. I will certainly return. 토토사이트



    ReplyDelete
  92. This is really a nice and informative, containing all information and also has a great impact on the new technology. Thanks for sharing it. this time to get this opportunity study in china after FSC for more details.

    ReplyDelete
  93. I’ve been searching for some decent stuff on the subject and haven't had any luck up until this point, You just got a new biggest fan!. it's time to avail this Wedding and Prom Limo Services in Detroit for more details.

    ReplyDelete
  94. webgirls With regards to preventing candidiasis, affected individuals usually have their work cut out on their behalf. The reason being yeast infections can certainly turn out to be chronic and ongoing. Bearing that in mind, in this article, we are going to existing a variety of some of the best established yeast infection remedy and avoidance suggestions about.

    ReplyDelete
  95. https://gameeffect.xyz A lot of people have loved the game of baseball for a long time. There are fans around the globe, from committed tiny-leaguers to pass away-difficult spectators. This information has suggestions to demonstrate how pleasant baseball actually is.

    ReplyDelete
  96. Con ff đầu tiên e chơi, thấy mn bảo hay lám kiểu ko biết TA nên tìm thử dòng ff này có bản VH nào ko thấy mỗi bản này và nó rất hay, giá như mà các hại hiệp VH FF7 bản gốc thì quá tuyệt vời

    ReplyDelete
  97. hello, i think your internet sto thank you in your time for this mainly super read!! I simply preferred every little little bit of it and that i have you ever ebook-marked to observe new stuff on your internet web page. 토스타

    ReplyDelete
  98. order a clobazam product online through crypto currencies like BTC,XRP,DOGECOIN etc and payment methods like CASHAPP,PAYPAL,ZELLE etc

    ReplyDelete
  99. I really miss working on your site, so many visitors come every day, I hope this will last a long time and this will be a motivation for new visitors

    ReplyDelete

 
Top