Lgoiddar









Tìm hiểu về Kim sắc đường qua bài trước: đọc tại đây.  

NHK Special là chương trình phim tài liệu của đài truyền hình Nhật Bản NHK bắt đầu phát sóng từ năm 1989. Chương trình này thường được phát vào lúc 21h vào Chủ nhật hàng tuần và kéo dài 49 phút.
Với đề tài đa dạng, xoay quanh các vấn đề văn hóa nghệ thuật, chính trị xã hội, lịch sử, khoa học kỹ thuật, NHK Special vẫn là một trong những chương trình thu hút nhiều người xem của đài này.
image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host

"Đi tìm bí ẩn Kim sắc đường vùng Hira-izumi, di sản Thế giới" 

Tháng 6 năm 2011, lần đầu tiên miền Đông Bắc nước Nhật đón nhận danh hiệu di sản Thế giới. Đó là thành phố Hira-izumi thuộc tỉnh Iwate, mà trung tâm là Kim sắc đường, một Phật đường được chỉ định là bảo vật quốc gia thuộc Trung Tôn tự. Ngôi đường này được bao bọc trong lồng kính nửa thế kỷ qua vì lý do bảo quản.

Sau đó, đài truyền hình NHK đã phát sóng bộ phim tài liệu về các bí ẩn xoay quanh Kim sắc đường trong khuôn khổ chương trình NHK Special vào lúc 9h30 phút~10h19 phút ngày 8 tháng 1 năm 2012.
Dưới đây là nội dung chương trình, được 極楽衆鳥 làm phụ đề Việt ngữ.

Download

Xem online


Bí ẩn Kim sắc đường from Cực Lạc Chúng Điểu on Vimeo.

1 bình luận :

  1. Tuyệt vời. Cảm ơn người dịch đã mang Việt ngữ đến cho bộ phim quý giá này.

    ReplyDelete

 
Top