CAPTAIN TSUBASA III - Khiêu chiến Hoàng đế

Thể loại: bóng đá
Năm sản xuất: 1992
Hãng phát triển: Tecmo
Số người chơi: 1/2
Bản dịch hoàn thiện: 100%



I. Khái quát

Trong thập niên 1980 của thế kỷ trước, họa sĩ Takahashi Yōichi đã tạo nên một cơn sốt bóng đá trên toàn cầu với tác phẩm "Captain Tsubasa" của mình. Rất nhiều cầu thủ từ nhiều nước khác nhau đã thổ lộ rằng, họ có động lực để phấn đấu trên con đường tiến vào World Cup là nhờ đọc Tsubasa.
Thôi thì bọn con trai mê bóng đá đã đành. Nhưng các thiếu nữ Nhật Bản trong thập niên 80, 90 cũng chết mê chết mệt với những cậu trai tóc tai bù xù một cách nghệ sĩ, cặp mắt to lay láy và cặp giò dài miên man. 
Những nhân vật trong Tsubasa luôn có sức hút mãnh liệt với cả hai phái nam nữ.
Và trong thập niên 90, hãng Tecmo đã tạo nên một cơn sốt trong làng video game với loạt game dựa trên bộ Manga của Takahashi Yōichi.
Tại Việt Nam, những ai từng trải qua thời niên thiếu hồi thập niên 90 hẳn sẽ không thể nào không biết đến "đá banh SUBASA". Nếu không biết đến cái tên này thì e rằng người đó có một tuổi thơ không mấy êm đềm.



Hãng Tecmo vẫn còn phát triển cho đến ngày nay. Hiện giờ, họ được biết đến với series Dead or Alive và Ninja Gaiden, nhưng vào những năm cuối thế kỷ trước thì Tecmo nức tiếng với "đá banh SUBASA" và Ninja Gaiden. Và bản dịch này chính là phiên bản thứ 3 trong series.

II. Nội dung

Game mở đầu với bối cảnh các giải đấu CLB ở hải ngoại, nơi các thành viên đội Toàn Nhật Bản (Zen Nippon) đi tu nghiệp. Sau khi giúp các CLB thắng lợi, các cầu thủ đội Toàn Nhật Bản quay về nước để đá cho màu cờ sắc áo dân tộc. Nhưng hai con át chủ bài của đội Nhật là Hyūga Kojirō và Ōzora Tsubasa đều gặp những vấn đề của riêng mình, khiến đội Toàn Nhật Bản phải lâm vào cảnh khốn đốn.
Bị Müler chặn được cú sút tuyệt chiêu của mình, Hyūga sinh lòng tự ty mà bỏ đội đi mất. Còn tuyệt chiêu mạnh nhất của Tsubasa là cú đá Cyclone lại bộc lộ khuyết điểm: khi sút quả bóng đang xoay với tốc độ cao, chấn lực truyền đến cổ chân cầu thủ mạnh gấp mấy trăm lần cú sút thường. Vì vậy mà Tsubasa ngả xuống vì chấn thương trong trận gặp đội Thanh niên Italia.
Như vậy, sức mạnh nào sẽ giúp Toàn Nhật Bản vượt qua đội Thanh niên Đức do Hoàng đế Karl Heinz Schneider lãnh đạo?

III. Archieve

CT3, khiêu chiến Hoàng đế được hãng Tecmo tung ra thị trường từ năm 1992, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bản dịch sang các ngôn ngữ khác hoàn chỉnh. Có một số bản tiếng Anh, tiếng Ả Rập và tiếng Pháp nhưng đều ở mức độ dở dang.
Tuy vậy, tại thời điểm 2016 thì bản dịch Việt văn này đã đạt mức độ hoàn thiện 100%. Toàn bộ các khung chữ đều được vẽ lại cho phù hợp với độ dài của chữ trong bản dịch.




Trong phần dưới đây là bộ công cụ dịch sang tiếng Việt, bao gồm phần hack assembly do Asm65816 thực hiện. Ai quan tâm có thể tải về nghiên cứu hoặc dịch sang các thứ tiếng khác nếu muốn.

IV. Liên kết

Bản dịch Việt ngữ chạy tốt với giả lập Snes9X cho PC và Android.

+ Bản dịch: Google drive hoặc Filetrip (click vào).
+ Archieve: Google drive hoặc Filetrip (click vào).
+ Blogspot: click vào.

V. Credit

+ Dịch thuật: Asm65816 VII
+ Assembly coder: Asm65816 VII
+ Test play: dark_knight_1408
+ Phần mềm sử dụng: Microsoft Windows 7, Unikey, EmEditor, Xkas, Catographer, Atlas, Stirling, Windhex32

9 bình luận :

  1. Thật không thể tin nổi. Thật là tuyệt vời!

    ReplyDelete
  2. Bác này phải gọi là Huyền Thoại đích thực.

    Trông chờ bản FE5 của bác quá. Nếu bác tăng mọi limit trong FE5 lên thêm 1 số 0 (VD level 200 :D) thì em bái phục bác luôn.

    ReplyDelete
  3. nói thật bản game này tư thế sút lừa ẻo lả sao ấy, không dủng mãnh mạnh mẻ như phần 2, thật tiếc là bạn lại chọn bản này để dịch

    ReplyDelete
  4. làm sao để down được nhỉ ? mình không thấy chổ nào để down về chơi..ai chỉ giúp với

    ReplyDelete
  5. anh dịch bản Tsubasa IV đi anh , cũng của dòng Snes

    ReplyDelete
  6. ai chỉ mình chỗ dowload đi

    ReplyDelete
  7. sao mình mở lrom lên đen thui vậy nhỉ? mình chạy znes 1.51 chiến đa số roms khá ngon nên chắc ko phải do lỗi giả lập được

    ReplyDelete
  8. mình nhớ có bản phần 2 tiếng việt mình đã từng chơi nhưng bị mất file. ai có cho mình xin với

    ReplyDelete

 
Top