Hướng dẫn hack save PlayStation 3

Ngoài cách hack vào file Eboot.bin của PS3 như đã hướng dẫn lần trước, ta còn có thể hack vào file save của game. Nếu như hack vào file Eboot.bin có tác dụng vĩnh viễn, dù chơi lại từ đầu thì dữ liệu hack vẫn còn tác dụng thì việc hack vào file save chỉ có giá trị trong chính save đó. Nếu ta load save khác, hoặc chơi lại từ đầu thì giá trị hack mất tác dụng.

I. Tóm tắt quy trình

Các bước hack file save PS3 như sau:


- Xác định dữ liệu (con số) cần hack trong game
- Chuyển save PS3 cần hack sang PC
- Backup file save
- Giải mã save PS3 trên PC
- Dùng hex editor xác định dữ liệu cần hack trong file save
- Dùng hex editor chỉnh sửa dữ liệu sau khi xác định
- Chuyển file save đã chỉnh sửa vào máy PS3

II. Cần chuẩn bị

- Kiến thức về hệ số thập lục/thập phân. Không biết thì tra Google.
- Phần mềm hex editor bất kỳ. Tải từ Google.
- Phần mềm giải mã file save PS3. Ở đây dùng Bruteforce, tải từ Google.
- Một USB format ở định dạng FAT32 để máy PS3 nhận dạng được.

III. Cụ thể

Ví dụ trong bài này là game Saint Seiya chiến ký (Bandai Namco, 2011). Vào game, tôi có nhân vật Deathmask với chỉ số Cosmo là 3020, quá yếu và tôi muốn thay đổi chỉ số này cho nhiều (mạnh) lên.

[​IMG]

Đầu tiên, tôi ghi nhớ chỉ số Cosmo này (3020), đổi nó sang hệ thập lục thì được 0x0BCC. Vì các loại máy tính không dùng hệ thập phân như con người nên ở đây phải chuyển sang hệ thập lục. Ở đây có thể nói chắc một điều là con số 0x0BCC nằm ở đâu đó trong file save, và ta cần tìm nó để thay đổi.

Tiếp theo, copy file save này sang USB (định dạng FAT32) qua XMB của máy PS3. Rút USB ra và cắm vào máy tính. Từ đây ta sẽ dò tìm số 0x0BCC trong file save này bằng hex editor. Tuy nhiên mọi việc không đơn giản như vậy. Bởi vì file save của tất cả các game trên PS3 đều được mã hóa theo một định dạng của máy trước khi CPU của PS3 đọc. Do vậy ta cần giải mã file save này.

Tải và cài đặt Bruteforce. Bật phần mềm này và browse tới chỗ chứa save trong USB.


[​IMG]

Click chuột vào file save, đoạn nhấn vào tab "Decrypt PDF" --> Decrypt All Files. Sau đó thì tắt Bruteforce.

Bấy giờ file save đã được Bruteforce giải mã, trở thành định dạng như khi được PS3 đọc. Lúc này hãy bật hex editor, tìm con số 0BCC. Có thể có nhiều hơn một kết quả nên cần thử từng trường hợp. Ở đây tôi tìm được 0x0BCC ở địa chỉ 0x0678.

[​IMG]

Việc tiếp theo là chỉnh sửa con số này thành số mong muốn. Chẳng hạn ở đây sửa thành FFFF, tức chỉ số Cosmo của Deathmask sẽ trở thành 65535 nếu đưa save này cho PS3 đọc.

Đoạn, save lại file, tắt hex editor. Lúc này hãy bật lại Bruteforce, browse đến dữ liệu save đã chỉnh sửa, chọn "Update PFD" --> Update PFD (Partial) để mã hóa trở lại. Kế tiếp, nhấn vào tab "Verify PDF" để kiểm tra quá trình mã hóa có gì bất thường không. Nếu các thông báo đều OK hết thì chuyển sang tab "Rebuild" --> Rebuild Partially.

[​IMG]

Sau đó, rút USB ra khỏi PC và cắm vào PS3, ghi đè lên save sẵn có trong PS3. Cuối cùng, vào game và kiểm tra thành quả.

[​IMG]
[​IMG]


IV. Một số lưu ý

- Backup save trước khi nghịch
- Quá trình dò tìm có thể ra nhiều địa chỉ mang cùng giá trị ta muốn tìm. Hãy thử từng địa chỉ một (vì thế nên cần phục hồi lại backup nếu ta xác định sai) hoặc chọn một con số khác "độc đáo" hơn trong game.
- Nếu con số bạn cần tìm là số phổ thông từ 0~9 thì kết quả dò tìm sẽ ra rất nhiều địa chỉ. Trường hợp này thì nên so sánh nhiều file save để tìm. Chẳng hạn, tạo save khi nhân vật có HP = 9, tạo một save khác khi HP = 8, rồi so sánh hai save này trong hex editor để tìm ra điểm khác nhau.
- Một số game có chức năng kiểm tra checksum của file save. Do vậy, khi gặp những game này thì bạn cần phải nắm rõ cách game kiểm tra checksum như thế nào, từ đó sửa lại checksum sau khi đã chỉnh sửa dữ liệu.

1 bình luận :

  1. Ad ơi! quay 1 clip cheat Hp của Lu Bu trong Dynasty Warrior 7 ( Shin Sangokumusou 6 ) làm mẫu cho mình xem đi! Thanks

    ReplyDelete

 
Top