(Kéo xuống dưới để thấy link download và xem online)


Yagyū ichizoku no inbō


Tạm dịch: âm mưu dòng họ Yagyū
Thể loại: Jidai-geki
Năm sản xuất: 1978
Thời lượng: 130 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật




[​IMG]










Khái yếu


Yagyū ichizoku no inbō là một bộ phim lớn của hãng phim lớn Tōei khi hãng quyết định đánh cược hết uy tín của mình vào bộ phim này với tiêu chí phục hưng thể loại Jidai-geki. Nói không ngoa, Yagyū ichizoku no inbō là một bộ phim toàn sao, quy tụ đầy đủ các diễn viên, tài tử có tên có tuổi trên màn bạc đương thời. Với quy mô đầu tư lớn như vậy, Yagyū ichizoku no inbō đã giành được giải thưởng Nihon Academy lần thứ 2 và qua bộ phim này, Yorozuya Kin-no-suke đã nhận được danh hiệu diễn viên chính xuất sắc nhất, còn Chiba Shin-ichi (Sony Chiba) giành được giải thưởng cho diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đạo diễn Fukasaku Kinji cùng Nogami Tatsuo, Matsuda Hiro nhận được giải thưởng kịch bản xuất sắc nhất.
Đương thời, bộ phim làm mưa làm gió trong các rạp chiếu ở Nhật và tiền bán vé thu được vượt mức 30 tỷ En. Tầm ảnh hưởng của nó gần như một hiện tượng trong xã hội Nhật bấy giờ, và trong cùng năm, nhà đài cũng sản xuất loạt phim truyền hình với cùng tên, cùng đề tài. Ngoài ra nó còn kéo theo một loạt tác phẩm phái sinh như tiểu thuyết, truyện tranh. Và đến năm 2008, bộ phim còn được remake với thời lượng 2 tiếng đồng hồ dưới dạng phim truyền hình đặc biệt.

 
Nội dung
 

Một trong những điểm thú vị khi xem Jidai-geki là người xem có những góc nhìn thoáng đạt, rộng mở về một nhân vật lịch sử, một sự kiện lịch sử nào đó. Cùng là một nhân vật, cùng một sự kiện nhưng các nhà làm phim sẽ thể hiện những góc nhìn khác nhau đối với nhân vật, sự kiện đó một cách hợp lý nhưng vẫn dẫn tới kết cục theo đúng lịch sử. Và trong Yagyū ichizoku no inbō, người xem thấy rõ điều này.




image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host image host



Câu chuyện mở đầu bằng cái chết đột ngột của Tướng quân họ Tokugawa đời thứ 2 là Hidetada. Các gia thần bối rối không biết chọn ai trong số hai con trai của Hidetada lên nối dõi. Bởi theo lẽ thường, con trưởng là Iemitsu sẽ nối nghiệp cha nhưng lại có tật nói lắp, lại thêm dung mạo xấu xí nên bị chính cha mình ghẻ lạnh lúc sinh thời. Con thứ là Tadanaga khôi ngô tuấn tú, anh minh đĩnh ngộ, được Hidetada yêu quý và nhiều lần ngõ ý muốn phế con trưởng, lập con thứ.
Giữa lúc nước sôi lửa bỏng đó, một đám gian tế lẻn vào linh miếu, nơi an táng thi hài Hidetada, lấy trộm bao tử từ xác chết nhưng bị người họ Yagyū tập kích. Qua phân tích, Yagyū Tajima-no-kami biết được rằng vị Tướng quân đời thứ 2 đã bị đầu độc. Và thủ phạm đằng sau vụ sát hại này là...
Tuy chỉ giữ một chức giáo đầu dạy kiếm pháp cho họ Tokugawa, nhưng Yagyū Tajima đã nảy tâm ý muốn can thiệp sâu vào chính sự, phò tá Iemitsu lên làm Tướng quân đời thứ 3. Và từ đó Tajima dùng mọi thủ đoạn, mưu mô quỷ quyệt nhất, cùng với sự sắt đá nhất của lòng người để tiêu diệt hết mọi đối thủ trên con đường của mình...
"Khẩu truyền họ Yagyū viết, hễ giao đấu ắt phải thắng. Đây là đệ nhất nghĩa của binh pháp. Hãy chặt đứt mọi tình cảm con người, ra đường gặp cha thì giết cha, gặp Phật thì chém Phật. Có như vậy thì sau mới đạt được cực ý. Hễ làm được như vậy thì kẻ nào cản đường ta, dẫu có là hóa thân của ác quỷ La sát đi nữa, ta cũng quyết không thua".

  Staff
  + Đạo diễn: Fukasaku Kinji
  + Kịch bản: Nogami Tatsuo, Matsuda Hiro, Fukasaku Kinji
  + Quay phim: Nakamura Tōru
  + Ánh sáng: Kitaguchi Kōsaburō
  + Thu âm: Mitsuguchi Masayoshi
  + Biên tập: Ichida Isamu
  + Mỹ thuật: Ikawa Norimichi
  + Âm nhạc: Tsushima Toshiaki
  + Phó đạo diễn: Dobashi Tōru
  + Thiết bị: Inada Gembei
  + Bối cảnh: Matsudaira Kei-ichirō
  + Trang sức: Shibata Noritomi
  + Trang phục: Mori Mamorii
  + Kết tóc: Tōwa Bishō
  + Nhạc truyền thống: Nakamoto Toshio
  + Hợp tác: SONY CHIBA Enterprise


Cast
  + Yorozuya Kin-no-suke vai Yagyū Tajima-no-kami
  + Chiba Shin-ichi (Sony Chiba) vai Yagyū Jūbei
  + Matsukata Hiroki vai Tokugawa Iemitsu
  + Saigō Teruhiko vai Tokugawa Tadanaga
  + Ōhara Reiko vai cô nương Okuni xứ Izumo
  + Harada Yoshio vai Nagoya Sanzaburō
  + Shihomi Etsuko vai Yagyū Akane
  + Kudō Kentarō vai Yagyū Mata Jūrō
  + Yabuki Jirō vai Yagyū Samon
  + Sanada Hiroyuki vai Hayate
  + Asano Mayu vai Man
  + Murota Hideo vai Negoro Sagenta
  + Nakatani Ichirō vai Amano Gyōbu
  + Tamba Tetsurō vai Ogasawara Genshinsai
  + Takahashi Etsushi vai Matsudaira Izu-no-kami
  + Natsuyagi Isao vai Bekki Shōzaemon
  + Narita Mikio vai thiếu tướng Karasu-maru
  + Nakahara Sanae vai Kasuga no tsubobe
  + Kaneko Nobuo vai Quan bạch Kujō
  + Ashida Shinsuke vai Doi Toshikatsu
  + Yamada Isuzu vai Sūgen-in
  + Mifune Toshirō vai Owari Dainagōn


 Download

Fshare: Bản 1.5Gb
 

Google drive: bản 5Gb
Fshare: đây
(Lưu ý với bản Google drive chưa có phần mở rộng. Sau khi tải về cần thêm phần mở rộng .mkv vào sau tên file)
Xem Online

0 bình luận :

Post a Comment

 
Top