Nakajima Miyuki (中島 みゆき, tên thật là中島美雪) là nữ nghệ sĩ guitar, người dẫn chương trình Radio, vừa kiêm luôn công việc viết ca từ. Bà sinh ngày 23 tháng 02 năm 1953 tại thành phố Sapporo, thuộc Hokkaidō, Nhật Bản. Bà được mệnh danh là “Uta-hime”, công chúa ca nhạc của Nhật Bản.
Như đã giới thiệu, Nakajima Miyuki không chỉ ca hát và chơi guitar mà còn sáng tác nhạc. Giọng ca của bà và ca từ bà viết ra được đánh giá rất cao. Bà được đánh giá là có “chất” rất riêng, rất khác so với các ca sĩ đương đại. Một trong những bài hát do bà sáng tác được biết đến nhiều nhất là “Chijō no hoshi”, tạm dịch là ngôi sao trên mặt đất.

Chijō no hoshi được biết đến như là bài ca chủ đề trong chương trình truyền hình NHK “Purojekuto Ekkusu~ Chōsenshatachi~” (Project X~Những người thách thức~).

Bài ca này được thu lục trong album "Tampenshū" (tuyển tập các ca khúc ngắn) của bà, phát hành vào cuối năm 2000. Bản nhạc được viết lời làm bài ca chủ đề của loạt phim tài liệu Project X như kể trên, sau đó nhận được nhiều ủng hộ từ người xem đài nên ca khúc này còn được tái thu lục trong album thứ 37 của Miyuki là Chijō no hoshi/ Headlight Taillight. Chijō no hoshi có nhịp điệu BPM100 nên được giới thiệu là ca khúc hữu hiệu trong việc giúp thao tác sơ cứu tại các buổi diễn thuyết về sơ cứu. Đây cũng là vì massage tim 100 lần trong 1 phút được cho là cách làm tốt nhất. Ca từ bài hát đề cập đến vấn đề cơ bản và là mục đích của mọi con người: hạnh phúc. Liệu đó có phải là những gì to lớn mà chúng ta cầu tìm ở những nơi xa xôi chăng? 

0 bình luận :

Post a Comment

 
Top