image host image host




Kagemusha


Tạm dịch: Võ sĩ thế thân
Thể loại: Jidai-geki
Năm sản xuất: 1980
Ngôn ngữ: tiếng Nhật
Thời lượng: 180 phút


Mạo đầu
Danh từ Kagemusha trong tiếng Nhật dùng để chỉ các nhân vật đóng thế cho các vị Tướng quân, lãnh chúa thời phong kiến, một kiểu bù nhìn vì lý do chính trị. Trong đó "kage" là cái bóng và "musha" là Võ sĩ Samurai. Và đề tài của bộ phim Kagemusha năm 1980 của đạo diễn Kurosawa Akira cũng không đi ra khỏi nghĩa đen của từ này.
Kagemusha là bộ phim dành được giải Cành cọ vàng năm 1980 và giải thưởng giành cho phim ngoại quốc hay nhất năm 1981. Kagemusha là bộ phim duy nhất trong số các tác phẩm của đạo diễn Kurosawa Akira nói về Võ tướng thời Chiến quốc (Sengoku) và là bộ phim chiếm kinh phí dàn dựng lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản từ trước đó cho đến năm 1983, khi bị bộ phim "Câu chuyện Nam cực" (Nankyoku-monogatari) qua mặt. Quả thật, người xem sẽ không tránh khỏi cảm giác choáng ngợp trước vẻ hoành tráng, kỹ lưỡng trong từng chi tiết lịch sử được tái hiện qua từng hình ảnh đẹp mắt trong phim, và đây cũng là yếu tố làm nên thương hiệu của Kurosawa.
Kurosawa Akira được đánh giá là người có công rất lớn trong việc giới thiệu điện ảnh Nhật Bản ra Thế giới và mang vinh quang, sự tán thưởng của Thế giới về cho đất nước Mặt trời mọc. Và qua bộ phim đậm bi-hài-kịch đậm chất lịch sử này, người xem sẽ dễ dàng hiểu được vì sao Kurosawa lại được đánh giá như vậy.

Nhạc nền của phim cũng đậm chất hoàng tráng và bi thống. Người ta nói Kurosawa là một thiên tài, và người soạn nhạc cho bộ phim này cũng là một thiên tài không kém.



image host image host image host image host image host image host
 

Nội dung
Kagemusha kể về câu chuyện của một tên đạo tặc có dung mạo giống hệt Takeda Shingen, vị võ tướng lừng danh xứ Kai thời Chiến quốc. Từ một tên đạo tặc bị bắt được, suýt phải tội hành hình, hắn được Shingen tha mạng và từ đó cảm phục con người Shingen. Trong một chiến dịch, Takeda Shingen bị quân địch bắn trọng thương, trước khi chết có dặn chư tướng rằng không được để lộ cái chết của mình ra ngoài trong 3 năm nhằm tránh cho dòng họ Takeda khỏi bị chư hầu tiêu diệt. Cái khó là phải tìm được người đóng giả Shingen trong 3 năm, và tên đạo tặc lần trước được nhắc đến. Hắn vào vai diễn Takeda Shingen quá đỗi thành công, đến mức lừa được cả chư tướng thân cận và thê tử của Shingen. Nhưng rồi...
Với thời lượng 180 phút, bộ phim miêu tả cuộc đời của tên đạo chích như một tấn bi-hài-kịch và kết thúc bằng lòng trung nghĩa của hắn đối với nhà Takeda. Phim có hai phiên bản là phiên bản chiếu trong nước (3 tiếng) và phiên bản Quốc tế đã được cắt bỏ một số chi tiết vốn khó hiểu đối với người ngoại quốc không rành lịch sử, văn hóa Nhật Bản.

 
Staff
+ Chế tác: Tanaka Tomoyuki, Kurosawa Akira
+ Kịch bản: Kurosawa Akira, Ite Masato
+ Âm nhạc: Ikebe Shin Ichirō
+ Chỉ huy dàn nhạc: Satō Kōtarō
+ Biểu diễn: đoàn nhạc giao hưởng New Japan Philharmonic
+ Quay phim: Saitō Takao, Ueda Shōji
+ Thu âm: Yaguchi Fumio
+ Ánh sáng: Sano Takeji
+ Chỉ đạo phong cách Võ gia: Kuze Ryū
+ Chỉ đạo mã thuật: Shirai Minpei
+ Huấn luyện ngựa: Hasegawa Kawatoshi
+ Mỹ thuật: Kimura Yoshirō

 
Cast
+ Nakadai Tatsuya: Kagemusha/Takeda Shingen
+ Yamazaki Tsutomu: Takeda Nobukado
+ Hagiwara Ken-ichi: Suwa Katsuyori
+ Ōtaki Hideji: Yamagata Masakage
+ Ryū Daisuke: Oda Nobunaga
+ Yui Masayuki: Tokugawa Ieyasu
+ Murota Hideo: Baba Nobuharu

Và các diễn viên khác 


Download
Chú ý: link Google drive không có phần mở rộng. Do vậy sau khi tải về cần thêm phần mở rộng .mkv. Link GD dễ bị quá tải nếu nhiều người cùng tải, do vậy, nếu gặp trường hợp này thì hãy quay lại tải sau một khoảng thời gian. 
Xem online
 

1 bình luận :

 
Top