image host image host image host image host image host image host

Kakushiken Oni no tsume


Tạm dịch: Ẩn kiếm Quỷ trảo
Thể loại: Jidai-geki
Hãng sản xuất: Shōchiku
Năm sản xuất: 2004
Thời lượng: 131 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật
Chấm điểm trên IMDB: 7.6/10

Download
Link GD chưa có phần mở rộng. Cần thêm .mkv vào sau tên file.

Xem Online 



Khái yếu

Kakushiken Oni no tsume là tên một thiên truyện ngắn trong tập tiểu thuyết thời đại (Jidai-shōsetsu) của nhà văn Fujisawa Shūhei, và cũng là tên bộ phim dựa trên truyện ngắn này được đạo diễn Yamada Yōji dựng thành phim vào năm 2004.

Kakushiken Oni no tsume là tác phẩm thứ hai trong series phim về thân phận người Võ sĩ Samurai dựng từ tiểu thuyết của Fujisawa Shūhei, sau khi Tasogare Seibei (Seibei hoàng hôn) độc chiếm hết các giải điện ảnh trong nước Nhật và được đề cử tranh giải Oscar cho phim ngoại quốc hay nhất.

Nội dung của Ẩn kiếm Quỷ trảo là sự kết hợp nội dung của thiên truyện ngắn cùng tên và truyện ngắn Yuki akari (ánh tuyết) trong tập tiểu thuyết Kakushiken của Shūhei, bộ phim xoay quanh câu chuyện của một Võ sĩ phương Bắc trong thời khắc giao mùa của xã hội Nhật Bản, khi cái cũ bị phá bỏ và văn minh Tây âu được tiếp nhận. Toàn bộ phim là một góc nhìn nhân bản về thân phận con người và những mối quan hệ xã hội. Nhân vật chính trong phim luôn khổ tâm về giai cấp Samurai của mình và bị lôi kéo vào cuộc nổi loạn do một người bạn gây ra. Bên cạnh đó, anh còn phải chống chọi với dư luận của thiên hạ khi thầm yêu cô hầu gái, người có thân phận thấp hèn và đây là điều không thể chấp nhận được trong một xã hội vốn đặt nặng tôn ti trật tự.

Nhẹ nhàng, sâu lắng, đi vào lòng người và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc là đặc điểm của nhà văn Fujisawa Shūhei, khiến ông được cả thế giới phương Tây biết đến với loạt tiểu thuyết thời đại của mình. Và đạo diễn Yamada Yōji đã thể hiện thành công Kakushiken Oni no tsume qua góc nhìn điện ảnh.
Không khó hiểu vì sao bộ phim này được cộng đồng Quốc tế đánh giá khá cao, với điểm số 7.6/10 tại trang IMDB.


Nội dung

Câu chuyện xảy ra tại phiên trấn giả tưởng Umisaka ở miềng Đông Bắc nước Nhật, vào cuối thời Mạc phủ Edo. Nửa đầu phim có nhịp điệu khá trầm, chủ yếu miêu tả tình cảm nhẹ nhàng của Katagiri Munezō với cô hầu gái Kie. Sau khi Kie đi lấy chồng, Munezō trải qua những ngày tháng tẻ nhạt, giữ gìn tiết tháo của một Samurai điển hình trong bối cảnh đất nước ngày càng Âu hóa, tiếp xúc với nhiều thứ văn minh từ phương Tây. Nhưng tình yêu thầm kín của một Samurai dành cho nàng hầu gái là điều không thể chấp nhận được trong cái xã hội cũ kỹ vẫn chưa thoát khỏi những suy nghĩ lạc hậu của đám Samurai nơi quê mùa.

Nửa sau của bộ phim biến chuyển khá nhanh, khi Munezō hay tin một thân hữu của mình là Hazama Yaichirō tạo phản chống lại Mạc phủ, bị đầy về xứ để hành hình. Qua bao nhiêu âm mưu bẩn thỉu của đám quan lại bất tài, Munezō bị buộc phải giết chết người bằng hữu của mình với danh nghĩa giúp phiên trấn thanh trừng phản loạn. Nhưng rồi biết được vợ của Hazama bị lợi dụng trong vụ việc này nên đâm cổ tự sát theo chồng, Munezō quyết tâm dùng bí chiêu "ẩn kiếm quỷ trảo" để báo thù cho bạn mình.

Cuối phim, Munezō quyết định vứt bỏ thân phận Võ sĩ Samurai của mình để sống một đời thường dân, tìm đến chỗ nàng Kie để bày tỏ tình yêu của mình....


Staff


+ Đạo diễn: Yamada Yōji
+ Kịch bản: Yamada Yōji, Asama Yoshitaka
+ Nguyên tác: Fujisawa Shūhei
+ Hãng sản xuất: Shōchiku
+ Giám đốc sản xuất: Yamamoto Ichirō
+ Giám sát mỹ thuật: Nishioka Yoshinobu
+ Chỉ đạo từ địa phương: Yamasaki Seisuke
+ Chỉ đạo võ thuật: Kuzeshi Chōkai, Office Big
+ Thu âm: Kishida Kazumi



Cast


+ Nagase Masatoshi: vai Katagiri Munezō
+ Matsu Takako: vai Kie
+ Yoshioka Hidetaka: vai Shimada Samon
+ Ozawa Yukuyoshi: vai Hazama Yaichirō
+ Tabata Tomoko: vai Shimada Shinō
+ Tanaka Min: vai Toda Kansai
+ Takashima Reiko: vai vợ Hazama
+ Ayata Toshiki: vai Shimada Saemon
+ Ogata Ken: vai Gia lão Hori  

2 bình luận :

 
Top